Pages

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Trồng cây gì thu nhập cao ở miền Bắc?

rong thời gian chuối tây thái lan gần đây các loại cây ăn quả ngắn ngày được nhiều người dân cày trồng nhiều và đã trở nên phong trào, dưới đây là những loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con tham khảo.
Cây ăn quả ngắn ngày là loại cây chỉ sống trong một vụ, hoặc một, hai năm rồi chết. Thuật ngữ này chủ yếu dựa vào chu kỳ sống của cây để xác định.
Trồng cây gì có giá trị kinh tế cao thu lợi lớn?
 bí ẩn của cách trồng cây hạt dẻ Trùng Khánh to như nắm tay
chỉ dẫn kỹ thuật trồng bơ booth ra sai trá



Cây đu đủ: Đây là một cây trái rất thân thuộc được trồng ở khắp mọi nơi, từ một vài cây quanh nhà, bờ đê đến xen canh cây lâu năm, hoặc có nơi trồng nguyên vườn. Cây đu đủ phát triển tốt trong điều kiện khí hậu ấm và ẩm, lượng mưa 100mm/tháng, không bị che bóng mát. Đu đủ rất mẫn cảm cây chuối tiêu hồng với nhiệt độ và ẩm độ, khi nhiệt độ cao 30-35OC hoặc ẩm độ cao, lượng mưa nhiều 250-300mm/tháng, cây sẽ sinh trưởng kém, ít đậu trái. Nhiệt độ dưới 0OC làm cây chết, hư hại nặng nề. Nếu khi trái chín mà khí trời lạnh, không đủ nóng thì trái sẽ không ngọt. Đu đủ có khả năng trổ hoa và đậu trái quanh năm, tuy nhiên hạn chế sâu bệnh có thể bố trí trồng đu đủ vào đầu mùa mưa (tháng 4-5). Những vùng chủ động tưới tiêu trồng vào cuối mùa mưa (tháng 10- 11).
Cây dâu tây: Dâu tây được trồng lấy trái ở vùng ôn đới. Với mùi thơm hấp dẫn cùng vị dâu ngọt lẫn chua nên dâu tây được ưa chuộng. Ở Việt Nam, khí hậu mát mẻ của miền núi Đà Lạt là môi trường ăn nhập với việc canh tác dâu nên loại trái cây này được xem là đặc sản của vùng cao nguyên này.



Cây Dưa hấu: Dưa hấu không phải ai cũng biết trồng, ngoài cách trồng tận tường ra thì phải săn sóc hết sức tỉ mỉ. Dưa hấu có chuối tây thái lan cội nguồn vùng khí hậu nóng, thích khí hậu ấm áp, khô ráo, đầy đủ ánh nắng giúp trổ nhiều bông cái và cho trái chín sớm, năng suất cao.  Nhiệt độ ăn nhập cho sự sinh trưởng 25-30oC nên rất dễ trồng trong mùa nắng ở đồng bằng sông Cửu Long. Nhiệt độ hiệp cho hoa nở và thụ phấn là 25oC, nhiệt độ thích hợp cho trái lớn và chín 30oC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét