Pages

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Độc đáo một cây có 10 loại quả ở Hà Nội

Mới bắt đầu sự nghiệp ‘làm vườn’ trên sân thượng được hơn một năm nhưng chị Phương (Khu thành thị Văn Quán, Hà Nội) đã khiến mọi người cảm thấy hâm mộ và bái phục khi trồng được rất nhiều rau sạch và quả lạ.29/06/2016, 16:21Bài
Chị Phương, chủ nhân của “khu vườn trong mơ trên sân thượng”
‘Sự chuyên cần, chuoi tay thai chăm chỉ cộng với niềm ham sẽ được đền đáp xứng đáng. Mỗi ngày làm một tẹo là cả gia đình có thêm rau quả sạch để ăn. Không cần tập Gym hay Yoga, thể chất của tôi vẫn khoẻ mạnh, ý thức của tôi vẫn sảng khoái vì được làm điều mình thích‘, chị Phương luôn cảm thấy thú và nao nức khi nói về sự nghiệp trồng rau quả sạch của mình. Tuy mới trồng được hơn một năm nhưng chị Phương luôn tìm cách để tăng diện tích trồng rau trên sân thượng, bởi làm vườn là một phần cuộc sống của chị, được chị ấp ủ từ rất lâu nhưng giờ mới có thể thực hành.



Khoảng sân thượng với đủ loại cây xanh, rau sạch, củ quả được chị Phương sắp xếp, bài trí khá hợp lý với kệ kim khí giúp chị trồng được đa dạng, bên cạnh đó chị còn tạo từng khoảng chức năng, phân vùng trồng từng nhóm cây hợp lý. Nhờ đó, khu vườn của chị vẫn có một góc nhỏ xinh để đặt ghế nghỉ, giúp mọi người trong gia đình chị có nơ tây riêng để thư giãn, đọc sách hay đơn giản chỉ là cây chuối tiêu hồng chuyện trò, ngắm những thành quả trông nom mỗi ngày của chị.
Chị đặt một chiếc ghế đẹp, với màu sắc nổi bật ở giữa khu vườn của gia đình mình
Bởi ngồi ở đây, chị có thể ngắm nhìn thành quả của mình đang lớn lên mỗi ngày



Chị Phương cho biết, khi bắt đầu trồng rau, chị hoàn toàn chưa chủ động trong mọi khâu như chưa có kinh nghiệm xử lý đất trước khi trồng, chưa chọn được địa điểm mua hạt giống uy tín, chất lượng, chưa biết cách xử lý khi cây bị sâu bệnh hay rệp ăn rau. thành ra, thời kì đầu dù khá coi sóc và nặng nhọc nhưng rau thu hoạch không được nhiều. Để rau quả tốt tươi, cho năng suất cao, chị Phương đã dành khá nhiều thời gian để học hỏi bạn bè, tìm hiểu thêm trên internet nên chị đã học được khá nhiều kinh nghiệm chuối giống chăm nom rau quả cũng như trị các bệnh thường gặp. Rau quả chị trồng cũng tươi tốt hơn và thu hoạch được nhiều hơn so với thời kì đầu.
Chị Phương kể lại, tầng thượng nhà chị lợp mái tôn để chống nóng và có thêm khoảng sân cho con vui chơi. Mái tôn được lợp 1/2 sân thượng, 1/2 sân còn lại đổ bê tông mái chéo, cầu thang đi lên thì khá cheo leo khiến việc đi lại không được tiện lắm. Tuy nhiên, được chồng ủng hộ kế hoạch trồng rau quả trên sân thượng nên vợ chồng chị đã phá mái tôn, làm lại cầu thang, thi công chống thấm, lát gạch và làm một phần mái che. Để tăng thêm diện tích trồng rau, chị Phương đã tự thiết kế khung sắt và nhờ thợ thi công đặt kệ ở phần mái chéo bê tông giúp diện tích trồng rau, trồng cây được tăng thêm khoảng 40m2. Phần mái chéo này cũng là khoảng diện tích lý tưởng giúp chị thoải mái trồng các loại cây leo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét